QUY ĐỊNH PHÁT HÀNH THẺ KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT (KHTT)
(Hiệu lực từ ngày 28/09/2024)
Chính sách thẻ khách hàng thân thiết như một lời tri ân tới Quý khách hàng đã tin dùng và ủng hộ các sản phẩm của Siêu thị Điện máy HC. Quý khách trở thành khách hàng thân thiết của Siêu thị Điện máy HC khi mua đơn hàng đầu tiên sẽ được hệ thống tự động cập nhật tích điểm sau mỗi lần mua hàng tiếp theo và được sử dụng điểm khi mua sắm.
1. Phạm vi áp dụng thẻ khách hàng thân thiết
Áp dụng đối với tất cả các khách hàng mua sắm tại Hệ thống Siêu thị điện máy HC có mong muốn, đủ điều kiện làm thẻ theo quy định.
2. Điều kiện phát hành thẻ hoặc cấp lại
- Tất cả các khách hàng có nhu cầu làm thẻ.
- Khách hàng phải cung cấp các thông tin sau: (1). Họ và Tên; (2). Số điện thoại; (3). Số Căn cước công dân/Hộ chiếu; (4). Địa chỉ thường trú; (5). Email cá nhân.
- Các thông tin theo 5 mục trên của khách hàng phải đầy đủ, chính xác, và bắt buộc phải có. Nếu thiếu 1/5 thông tin trên thì khách hàng sẽ không đủ điều kiện có mã thẻ KHTT.
3. Quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thẻ
- Với mỗi 100.000 đ mua hàng tại Hệ thống Siêu thị Điện Máy HC, khách hàng tích lũy được 01 điểm.
- Với mỗi 100 điểm tích lũy sẽ được quy đổi thành phiếu giảm giá hoặc tặng quà trực tiếp của HC tương đương 100.000 VNĐ.
- Sau khi khách hàng đã được cấp mã thẻ KHTT, căn cứ theo số điểm tích lũy sẽ được nâng cấp hạng thẻ KHTT (Hạng Titan; Hạng Vàng; Hạng Kim Cương) được hưởng nhiều ưu đãi khác sau mỗi lần mua hàng tích điểm thẻ.
Quy định về các mức điểm tương ứng với từng hạng thẻ KHTT sẽ thể hiện trên app/ứng dụng KHTT
- Khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi riêng – Theo từng hạng thẻ KHTT trong các chương trình khuyến mại, và các thông báo riêng trên app/ứng dụng của từng khách hàng (nếu có).
4. Quy trình, các bước phát hành mã thẻ KHTT
4.1. Phát hành mã thẻ KHTT mới
a. Bước 1: Nhân viên bán hàng/ Nhân viên Thu ngân tư vấn cho khách hàng các thông tin bao gồm:
- Các điều kiện để khách hàng được làm thẻ khách hàng thân thiết.
- Các thông tin cần cung cấp khi làm thẻ.
- Quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thẻ.
- App/ứng dụng của HC - Kênh thông tin giao tiếp giữa HC và Khách hàng (Khi ban hành app)
b. Bước 2:
- Nhân viên bán hàng/Thu ngân hướng dẫn khách hàng cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và nhập đúng đủ lên phần mềm – Theo đúng hướng dẫn thao tác cấp thẻ KHTT; kiểm tra tại chỗ, trực tiếp với Khách hàng về các thông tin đã ghi nhận – đảm bảo chính xác.
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc làm và sử dụng thẻ.
- Thông báo mã thẻ KHTT tới Khách hàng.
- Hướng dẫn KH cài đặt app/ứng dụng KHTT và kết nối phần mềm quản lý Zalo OA với số điện thoại của Khách hàng (Khi công ty ban hành app/ Zalo OA).
4.2. Mã thẻ KHTT phát hành lại (Áp dụng cho các trường hợp không nhớ mã số, thay số điện thoại, mã KHTT cũ vẫn còn giá trị sử dụng theo quy định của HC)
a. Bước 1: Nhân viên bán hàng/ Thu ngân kiểm tra lại trong hệ thống theo các thông tin cơ sở của Khách hàng. Thông báo tình trạng thẻ KHTT của Khách hàng còn hoặc không còn giá trị theo quy định của HC.
b. Bước 2:. Trường hợp phát hành mã mới thì làm như các bước phát hành thẻ KHTT mới.
c. Bước 3:. Trường hợp khách hàng đổi số điện thoại => NV Thu ngân phát hành thẻ KHTT mới, sau đó gửi mail mã thẻ KHTT mới, mã thẻ KHTT cũ của khách hàng cho nhân viên kiểm soát thẻ KHTT - Ban Marketing thực hiện thủ tục chuyển đổi điểm từ mã thẻ KHTT cũ sang mã KHTT mới cho khách hàng (Trong trường hợp mã KHTT vẫn còn giá trị sử dụng và được chuyển đổi điểm từ mã cũ sang mã mới). Sau đó gửi thông tin cho Ban IT để vô hiệu hóa mã KHTT cũ.
5. Các quy định khác
- Mã thẻ KHTT chỉ có giá trị sử dụng đối với chính chủ số điện thoại tạo mã.
- Quy định tích điểm cho mã thẻ KHTT của khách hàng:
o Việc tích điểm cho mã thẻ KHTT sẽ được hệ thống tự động gán nếu số điện thoại trên đơn hàng/biên nhận trùng khớp với số điện thoại khách hàng đã đăng ký cho số thẻ KHTT.
o Nếu khách hàng chưa có mã số thẻ KHTT => Khi tạo đơn hàng NV Bán hàng/Thu ngân hướng dẫn khách hàng nhập đủ 05 thông tin bắt buộc là hệ thống tự động phát hành mã thẻ KHTT cho khách hàng.
- Quy định cách sử dụng điểm trong mã thẻ KHTT của khách hàng:
o Mỗi lần khách hàng yêu cầu sử dụng điểm thẻ KHTT => Khách hàng xuất trình thẻ cứng KHTT hoặc thẻ KHTT trên app/ứng dụng => NV Bán hàng/Thu ngân nhập số thẻ KHTT của khách hàng vào đơn hàng => Hệ thống sẽ gửi mã OTP xác thực đến số điện thoại đã đăng ký theo mã thẻ KHTT của khách hàng => Khách hàng cung cấp mã OTP này cho Nhân viên Bán hàng/ Thu ngân nhập vào đơn hàng để được thanh toán bằng điểm thẻ KH có trong thẻ KHTT.
o Trường hợp khách hàng đổi điểm lấy tiền giảm trừ trong đơn hàng mua - Số tiền được giảm trừ (trong trường hợp mã thẻ KHTT của khách hàng có đủ điểm để trừ) được quy định như sau:
+ Đối với các đơn hàng mua các sản phẩm: Máy in, máy tính xách tay (Laptop), Máy tính để bàn (PC), điện thoại, máy ảnh, số tiền được giảm trừ tối đa là 3% giá trị đơn hàng và không vượt quá 500,000 VNĐ/ một đơn hàng.
+ Đối với các đơn hàng mua các sản phẩm khác: Số tiền được giảm trừ tối đa là 5% giá trị đơn hàng và không vượt quá 1 triệu đồng/ một đơn hàng.
(Mức giảm trừ có thể thay đổi trong từng thời điểm cụ thể theo quy định của công ty – Được thông báo tại các Siêu thị và trên website của công ty: www.hc.com.vn)
o Trường hợp khách hàng đổi điểm lấy quà tặng hoặc phiếu giảm giá (Tùy theo chương trình của siêu thị): Số điểm quy đổi tương đương với giá trị của quà tặng hoặc phiếu giảm giá mà khách hàng đã nhận sẽ được khấu trừ trong tài khoản điểm của khách hàng.
Lưu ý:
o Phần mềm không cho phép nhân viên Thu ngân/ Bán hàng xem, tra cứu mã số thẻ/điểm thẻ KHTT của khách hàng.
o Các sản phẩm phụ kiện không được áp dụng hình thức thanh toán bằng quy đổi điểm thẻ.
o Trong mọi trường hợp, các điểm số khách hàng đã sử dụng thanh toán cho đơn hàng sẽ không được hoàn lại nếu đơn hàng có sản phẩm bị trả hoặc đổi sản phẩm khác.
o Khi mua các sản phẩm nằm trong tờ rơi/ trong chương trình khuyến mại đã được Siêu thị công bố, KH sẽ không được đổi điểm lấy tiền giảm trừ khi thanh toán.
o Khi sử dụng điểm trong thẻ để chuyển đổi thành tiền thanh toán, đổi quà tặng hoặc phiếu giảm giá, khách hàng cần cung cấp mã thẻ thành viên HC.
- Giá trị sử dụng của Thẻ khách hàng thân thiết chỉ có hiệu lực trong vòng 02 năm kể từ ngày phát sinh đơn hàng mua cuối cùng. Sau thời gian trên thẻ sẽ hết hiệu lực sử dụng.
- Doanh số và điểm số trong tài khoản/ Thẻ khách hàng thân thiết chỉ có giá trị tích lũy trong vòng 1 năm tính từ ngày phát sinh đơn hàng mua cuối cùng. Sau thời gian trên doanh số và điểm tích lũy trong tài khoản thẻ sẽ bị xóa bỏ.
- Doanh số tích lũy sẽ không bị trừ đi khi khách hàng đổi điểm lấy tiền giảm trừ trên đơn hàng mua, phiếu mua hàng, hoặc đổi quà. Tương ứng với việc khách hàng đổi quà sẽ không bị xuống hạng.
- Quy định cách xử lý điểm và mã thẻ khách hàng thân thiết quá thời hạn hiệu lực:
o Xử lý điểm trong mã thẻ KHTT đã quá thời hạn hiệu lực 01 năm: Ngày cuối cùng hàng tháng NV Marketing lọc danh sách các khách hàng có thẻ không phát sinh giao dịch trong vòng 1 năm kể từ ngày phát sinh đơn hàng mua cuối cùng và làm đề xuất thực hiện gửi tin nhắn cảnh báo, mời sử dụng điểm đến các khách hàng này thông qua App/ứng dụng/ tài khoản Zalo Office của HC. Nếu sau 03 tháng, các khách hàng này không sử
dụng số điểm trong mã thẻ KHTT thì điểm số sẽ chính thức bị xóa.
o Xử lý mã thẻ KHTT đã quá thời hạn hiệu lực 02 năm: Ngày cuối cùng hàng quý NV Marketing lọc danh sách các khách hàng có mã thẻ KHTT không phát sinh giao dịch trong vòng 2 năm kể từ ngày phát sinh đơn hàng mua cuối cùng và làm đề xuất thực hiện gửi tin nhắn cảnh báo tới KH và mời mua hàng để duy trì mã thẻ KHTT thông qua App/ứng dụng/ tài khoản Zalo Office của HC. Nếu sau 03 tháng, các khách hàng này không phát sinh giao dịch thì mã thẻ KHTT của khách hàng sẽ chính thức bị xóa trên hệ thống.
o Ban IT đặt chế độ tự động xử lý điểm của các mã thẻ KHTT vượt quá thời gian 15 tháng liên tục không phát sinh giao dịch trên hệ thống. Và xóa bỏ các mã thẻ KHTT có thời gian quá 27 tháng không phát sinh giao dịch trên hệ thống.
Nếu Quý khách hàng có thắc mắc các vấn đề liên quan đến chính sách thẻ khách hàng thân thiết có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 1800 1788 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.