QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG (Hiệu lực từ ngày 07/05/2019)

A.    Quy định thời gian được xem xét đổi/trả:

Khách hàng được xem xét đổi hoặc trả lại sản phẩm đã mua nếu KH yêu cầu đổi/trả nằm trong các mốc thời hạn dưới đây:

-       Không quá 30 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, máy tính, màn hình máy tính, và các sản phẩm gia dụng – CHƯA CÓ CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ.

-       Không quá 03 ngày, kể từ ngày sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử, đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, máy tính, màn hình máy tính, và các sản phẩm gia dụng –ĐƯỢC BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ.

-       Không quá 30 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm điện thoại di động, máy ảnh số và phụ kiện liên quan. Chi tiết các điều kiện đổi/trả của từng hãng sản xuất theo phụ lục kèm trang sau.

✓  Không quá 15 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm điện thoại di động và máy tính bảng (không bao gồm các sản phẩm của Apple - Không đổi trả), máy ảnh máy quay (không bao gồm Oppo).

✓  Không quá 30 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm thương hiệu Oppo; phụ kiện điện thoại di động; Và phụ kiện IT.

-       Không quá 03 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm viễn thông (loại trừ điện thoại di động), kỹ thuật số ngành hàng IT.

-       Không quá 01 ngày, kể từ ngày mua hàng, đối với các sản phẩm âm thanh được mua tại hệ thống siêu thị điện máy HC.

B.     Quy định đổi hàng miễn phí:

Khách hàng được đổi sản phẩm đã mua miễn phí nếu thời điểm KH yêu cầu đổi thỏa mãn điều kiện thời hạn được phép đổi/trả và sản phẩm của khách hàng thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

-       Mua tại Hệ thống Siêu thị điện máy HC.

-       Còn nguyên tem niêm phong (không bị rách vỡ hoặc dán lại) của nhà sản xuất hoặc tem của VHC.

-       Không bị lỗi hình thức (trầy sướt, mốp méo, ố vàng, bể vỡ…)

-       Phải đầy đủ: Linh phụ kiện, phiếu bảo hành, sách hướng dẫn, Brochure/ catalogue…; bao bì, hộp xốp... (Trừ film dán, màng nhựa…)

-       Phải có đầy đủ tặng phẩm kèm theo và các chứng từ (Phiếu BN, Hóa đơn VAT (nếu có))

-       Sản phẩm chưa được KH ký nhận hàng chính thức, hoặc đã ký nhận hàng nhưng chưa sử dụng.

-       Sản phẩm đã sử dụng nhưng gặp sự cố kỹ thuật không thể khắc phục được (Do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất) - Được kiểm tra và xác nhận của nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Trung Tâm Bảo Hành Hãng hoặc NV Bảo hành của VHC.

Lưu ý: Các lỗi của nhà sản xuất nhưng kèm theo lỗi vật lý do sử dụng thì không được phép đổi trả ngay mà phát chờ kết quả kiểm tra kỹ thuật và xác nhận của NCC. Ví dụ, camera chụp mờ nhưng vỏ ngoài có vết rơi.

-       Hàng được giao không đúng chủng loại, mẫu mã như đã đặt hàng

-       Sản phẩm được giao không đảm bảo các tiêu chí chất lượng như: Quá hạn sử dụng, hết bảo hành, không vận hành được, hỏng hóc khách quan trong phạm vi bảo hành của nhà cung cấp, nhà sản xuất ...

-       Sản phẩm KH mua không thuộc danh mục các trường hợp sau (Nhóm các hàng hóa không được áp dụng chính sách đổi/ trả miễn phí):

✓  Máy điều hòa nhiệt độ, Tủ đông, Bình nóng lạnh, máy giặt, các loại máy chế biến thực phẩm, Lò nướng, Máy in, Máy fax, máy lọc nước.

✓  Các sản phẩm bị kích hoạt bảo hành điện tử ngay sau khi KH nhận hàng. (Không bao gồm các sản phẩm điện thoại, máy ảnh).

✓  Các sản phẩm có dán tem niêm phong của hãng/ Nhà sản xuất bên ngoài hộp (Ví dụ: Một số model Tivi, điện thoại I-phone) và khách hàng không cho bóc tem niêm phong hộp sản phẩm để kiểm tra sản phẩm trước khi giao hàng (với lý do cá nhân như: biếu, tặng người khác …).

C.    Quy định đổi hàng có tính phí:

Trừ trường hợp có quy định khác của nhà sản xuất hoặc quy định của pháp luật, trong thời hạn được xem xét đổi trả, khách hàng có sản phẩm không thỏa mãn điều kiện được đổi miễn phí, nếu muốn đổi sản phẩm, khách hàng sẽ phải chịu chi phí theo các mức quy định trong các bảng dưới đây: 

-       Các sản phẩm điện thoại, máy ảnh, máy quay:

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Hình thức đổi

Mức phí áp dụng

Sản phẩm bị lỗi (do nhà sản xuất)

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả

Đổi sản phẩm mới tương đương (cùng model, cùng màu, cùng dung lượng …)

Riêng đối với sản phẩm điện thoại apple – áp dụng theo chính sách đổi thân máy của hãng – Như bên dưới.

Miễn phí

Đổi sản phẩm khác

10% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

Đổi sản phẩm khác

20% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng (SP không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của hãng; SP không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu)

Không áp dụng đổi

Chính sách đổi thân máy của Điện thoại di động Apple: Trong vòng 1 năm nếu điện thoại phát sinh các lỗi kỹ thuật ngoài nhóm lỗi thay thế linh kiện bên dưới, theo quy định từ nhà sản xuất áp dụng cho thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách 1 đổi 1 đối với thân máy (Không bao gồm phụ kiện và vỏ hộp). Các lỗi (không xuất phát từ bảng mạch chính - mainboard) sẽ được các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam tiến hành thay thế linh kiện (không sửa chữa, không áp dụng chính sách đổi sản phẩm), bao gồm như sau: Nút Home (kèm cảm biến vân tay), nút Volume (điều chỉnh âm lượng), Camera (trước và sau), Bộ loa (trong và ngoài), Bộ rung, Pin.

-       Các sản phẩm phụ kiện ngành hàng ICT, GTS

(không bao gồm Ốp lưng, bao da, tấm dán màn hình, trang trí bảo vệ vỏ và màn hình):

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Hình thức đổi

Mức phí áp dụng

Sản phẩm bị lỗi (do nhà sản xuất)

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

Đổi sản phẩm mới tương đương (cùng model, cùng màu, cùng dung lượng …)

Miễn phí.

Đổi sản phẩm khác

20% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

Đổi sản phẩm khác

30% giá trên hóa đơn.

-       Các sản phẩm/ model của các ngành hàng khác:

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Hình thức đổi

Mức phí áp dụng

Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật (do nhà sản xuất) và chưa kích hoạt bảo hành điện tử.

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

Đổi sản phẩm mới tương đương (cùng model, cùng màu, cùng dung lượng …)

Miễn phí

Đổi sản phẩm khác

10% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi, hoặc sản phẩm bị lỗi kỹ thuật (do nhà sản xuất) nhưng đã bị kích hoạt bảo hành điện tử.

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

Đổi sản phẩm mới tương đương (cùng model, cùng màu, cùng dung lượng …)

10% giá trên hóa đơn.

Đổi sản phẩm khác

Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng (SP không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của hãng; SP không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu)

Không áp dụng đổi

D.    Quy định trả hàng có tính phí:

Trong thời hạn được xem xét đổi trả, nếu khách hàng muốn trả lại sản phẩm, khách hàng sẽ phải chịu chi phí theo các mức quy định trong các bảng dưới đây:

-       Các sản phẩm điện thoại, máy ảnh, máy quay, và phụ kiện:

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Mức phí trả lại

Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật có thể khắc phục

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

20% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

30% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng (SP không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của hãng; SP không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu)

Không áp dụng trả lại

-       Các sản phẩm phụ kiện ngành hàng ICT, GTS (không bao gồm Ốp lưng, bao da, tấm dán màn hình, trang trí bảo vệ vỏ và màn hình):

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Mức phí trả lại

Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật có thể khắc phục

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

30% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

50% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng (SP không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của hãng; SP không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu)

Không áp dụng trả lại

-       Các sản phẩm/ model của các ngành hàng khác:

Điều kiện sản phẩm

Thời hạn áp dụng

Mức phí trả lại

Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật (do nhà sản xuất)

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

10% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm không bị lỗi

Trong phạm vi thời hạn xem xét đổi trả.

20% giá trên hóa đơn.

Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng (SP không đủ điều kiện bảo hành theo quy định của hãng; SP không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu)

Không áp dụng trả lại

-       Các trường hợp đổi/trả đặc biệt - Trong một số trường hợp đặc biệt nằm ngoài chính sách đổi trả miễn phí và tính phí (Quá thời hạn xem xét đổi/trả, sản phẩm đã từng bị đổi/trả nhiều lần do lỗi kỹ thuật… ) nhưng KH vẫn yêu cầu Chi nhánh phải chấp thuận phương án đổi/trả:

  • Trong trường hợp trong hệ thống còn sản phẩm mới để đổi lại cho KH, tùy vào tình huống thực tế, GĐ/PGĐ CN có thể duyệt phương án đổi/trả cho khách hàng với mức phí đổi/trả tăng thêm 10% so với mức phí của sản phẩm trong trường hợp thỏa mãn điều kiện sản phẩm bị lỗi kỹ thuật nằm trong phạm vi thời hạn xem xét đổi/trả.
  • Trong trường hợp sản phẩm của khách hàng bị lỗi kỹ thuật không thể khắc phục, đã được đổi trả nhiều lần (từ 3 lần trở lên) và hệ thống không còn sản phẩm mới để đổi, KH sẽ được miễn phí khi yêu cầu trả lại tiền hoặc đổi sang sản phẩm khác.

E.     Thủ tục thực hiện đổi/ trả hàng:

-       Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Trung Tâm Bảo Hành của Hãng hoặc thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng của VHC để thay mặt khách hàng chuyển hàng hóa đến Hãng để kiểm tra.

-       Sau khi có “Phiếu kiểm tra sản phẩm” với nội dung hàng hóa hư hỏng do lỗi kỹ thuật không thể sửa chữa, chấp nhận đổi mới, việc đổi hàng sẽ được thực hiện theo đúng quy định của Công ty và của nhà sản xuất; hoặc Trung tâm bảo hành được ủy quyền của nhà sản xuất.

-       Thời gian thực hiện việc xử lý đề nghị đổi/trả hàng được tính từ ngày siêu thị nhận đủ thông tin và các giấy tờ theo quy định từ phía khách hàng như sau:

✓  02 (hai) ngày đối với các sản phẩm tin học, viễn thông, âm thanh, điện thoại, máy ảnh, máy quay và phụ kiện liên quan.

✓  07 (bảy) ngày làm việc đối với các sản phẩm điện lạnh, điện tử, gia dụng; Các sản phẩm điện thoại, máy ảnh, máy quay và phụ kiện liên quan đối với điểm bán hàng HC tại các tỉnh thành không bao gồm HN, TP HCM.

(ngày làm việc tính từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần)